Cầm đồ online - Thuê ô tô lái vào… tiệm cầm đồ

Cầm đồ online - Nhóm lừa đảo thuê ô tô tự lái ở tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, lái lên khu vực Tây Nguyên (Gia Lai hoặc Kon Tum), đem thế chấp tại các tiệm cầm đồ online với giá rẻ, lấy tiền tiêu xài.

Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhóm đối tượng lừa đảo đã thực hiện trot lọt 5 vụ, lừa được 5 chiếc xe ô tô ở Quảng Ngãi. Điển hình như trường hợp các đối tượng đóng giả Việt kiều Mỹ, thuê xe ô tô tự lái của ông Cao Thành Nông (50 tuổi, ngụ thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) để về thăm quê. Thời hạn thuê là 7 ngày. Sau khi lấy xe, chúng di chuyển vào tỉnh Bình Định thế chấp.

Cầm đồ online
Cầm đồ online

Đối tượng Nguyễn Thị Hương Giang điều khiển xe đến thế chấp tại tiệm cầm đồ online của ông Lê Minh Khoa (phường Thị Nại, TP Quy Nhơn), nói là mua chiếc xe ô tô này của một người anh bên chồng ở Quảng Ngãi, là anh em trong nhà nên cũng chưa làm thủ tục sang tên, bây giờ cần tiền lo công việc gia đình nên lấy xe thế chấp. Tiệm cầm đồ của ông Lê Minh Khoa tin, đồng ý cầm chiếc xe với giá 100 triệu đồng.

Một trường hợp khác, chị Nguyễn Thị Kim Loan - chủ dịch vụ thuê xe tự lái Hòa Loan (tại đường Nguyễn Du, TP Quảng Ngãi) khai nhận với cơ quan điều tra, cụ thể vào giữa tháng 9/2013, nhóm đối tượng đi xe taxi mang biển số thuộc tỉnh Gia Lai đến thuê xe ô tô tự lái loại 4 chỗ ngồi và làm các thủ tục như hợp đồng, ứng tiền cọc trước.

Khoảng 10 ngày sau, chị Loan gọi điện hỏi trả xe thì các đối tượng đáp lời là đang trên Gia Lai không về kịp. Qua thỏa thuận, chúng bố trí một xe khác đến cho chị Loan chở dịch vụ đám cưới. Hành động này khiến chị Loan tin tưởng và cho các đối tượng trên thuê gần một tháng. Nhưng rồi sau đó gọi điện nhiều lần và không thể liên lạc, lúc này chị mới sinh nghi mình bị lừa.

Ngay sau đó, hai vợ chồng chị Loan lên tận Gia Lai tìm và phát hiện xe của mình đang bị thế chấp trong tiệm cầm đồ Gia Hưng (thuộc tổ 13, phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai).

Trình báo sự việc với cơ quan điều tra, ông Mai Xuân Chương - chủ tiệm cầm đồ Gia Hưng cho biết: “Nhóm đối tượng trên đến hỏi thế chấp ôtô, lúc đầu tôi không đồng ý vì xe không chính chủ. Nhưng bọn chúng bịa chuyện đang mua lô gỗ nên thiếu tiền, cần cầm cố ôtô và đúng 10 ngày sau sẽ chuộc lại xe. Đồng thời, chúng bịa chuyện xe mua lại của người thân, do đó chưa kịp sang tên đổi chủ. Tin thật, tôi nhận cầm xe với giá 150 triệu đồng”.

Ngày 11/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt giữ các đối tượng có liên quan. Qua đó, đối tượng bị sa lưới gồm Hoàng Thành Đạt (32 tuổi, ngụ ở tỉnh Gia Lai); Nguyễn Vũ Thanh Bình (ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi), Trà Xa Li Phin (25 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa), Hoàng Thanh Tuyến (huyện Bình Sơn) và Võ Quang Thoại (TP. Quảng Ngãi), tất cả đều ở tỉnh Quảng Ngãi.

Nhóm đối tượng trên nằm trong đường dây lừa đảo, cấu kết với cặp tình nhân Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Thị Hương Giang (cả 2 đều ngụ ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Riêng cặp tình nhân này đã bỏ trốn, đang bị truy nã toàn quốc.

1 nhận xét: